Theo dõi trên

Ngoại trưởng Nhật Bản sẽ thăm Mỹ bàn về vấn đề Triều Tiên

03/03/2018, 11:15

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nhật Bản dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis.

Theo hãng tin NHK, Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono đang lên kế hoạch tới thăm thủ đô Washington, Mỹ trong 3 ngày, bắt đầu từ ngày 16/3, nhằm thảo luận vấn đề Triều Tiên với các quan chức Mỹ.

                
   

   

   
   

      Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono. Ảnh: Reuters.

   

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nhật Bản dự kiến sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ- Ngoại trưởng Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis.

Trong khuôn khổ chuyến thăm sắp tới này, Ngoại trưởng Nhật Bản được cho là sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tiếp tục tiến hành tập trận quân sự chung Mỹ-Hàn thường niên nhằm tăng sức ép với Triều Tiên sau khi Thế vận hội dành cho người khuyết tật (Paralympic) tại PyeongChang kết thúc vào ngày 18/3 tới.

Ông Kono cũng hy vọng có cơ hội cùng giới chức Mỹ thảo luận những diễn biến mới nhất liên quan tới vấn đề Triều Tiên. Vị quan chức Nhật Bản đồng thời mong muốn phối hợp hành động sau Thế vận hội, tái khẳng định rằng Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc sẽ làm việc chặt chẽ với nhau về vấn đề này.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết:
Hôm nay đưa vào hoạt động 2 trạm dừng chân tạm thời
BTO-Thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính Phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc xây dựng tạm trạm dừng chân trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết, Ban quản lý dự án 7 đã tiến hành thi công 2 trạm dừng nghỉ tạm trên cả hai chiều đường cao tốc, đưa vào hoạt động phục vụ tài xế, người tham gia giao thông vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngoại trưởng Nhật Bản sẽ thăm Mỹ bàn về vấn đề Triều Tiên