Theo dõi trên

Người dân Pháp xuống đường biểu tình ủng hộ Palestine

16/05/2018, 07:44 - Lượt đọc: 24

Hơn 1.000 người Pháp đã tập trung tại nhiều thành phố để bày tỏ ủng hộ người dân Palestine sau cuộc đụng độ đẫm máu hôm 14/5 với quân đội Israel.

Một ngày sau sự kiện quân đội Israel tấn công người biểu tình Palestine làm gần 60 người Palestine thiệt mạng và hơn 2.770 người bị thương, người dân nước Pháp đã xuống đường thể hiện sự ủng hộ đối với nhân dân Palestine.

                
      
      Đụng độ nghiêm trọng    đã xảy ra giữa người Palestine và lực lượng an ninh Israel. Ảnh:    AFP/Getty.

Tối 15/5 theo giờ Pháp, hưởng ứng lời kêu gọi của các tổ chức ủng hộ người dân Palestine, hơn 1.000 người Pháp đã tập trung tại nhiều thành phố như thủ đô Paris, Lyon, Bordeaux, Marseille, Rouen, Caen, Strasbourg hay Morlaix, để bày tỏ sự ủng hộ đối với người dân Palestine sau cuộc đụng độ đẫm máu hôm 14/5 với quân đội Israel tại Dải Gaza và khu Bờ Tây.

Người dân Pháp mang theo cờ của Palestine để thể hiện sự ủng hộ đối với cuộc kháng chiến của người dân quốc gia Trung Đông này, lên án vụ tấn công của quân đội Israel nhằm vào người biểu tình Palestine, cáo buộc hành động của Israel là một vụ thảm sát và diệt chủng, đồng thời yêu cầu công lý cho người dân Palestine.

Tại thủ đô Paris, hàng chục người đã xuống đường biểu tình gần khu vực Đại sứ quán Israel, kêu gọi tẩy chay nhà nước Do Thái, đồng thời yêu cầu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron áp đặt các lệnh trừng phạt đối với chính phủ Israel thay vì đưa ra các tuyên bố chỉ trích.

Trước đó, ngay sau khi xảy ra vụ tấn công đẫm máu của quân đội Israel nhằm vào người biểu tình Palestine, Bộ ngoại giao Pháp thông báo, Tổng thống Macron đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas và Quốc vương Jordan Abdullah II, lên án mạnh mẽ hành động của quân đội Israel.

Tổng thống Macron nhắc lại sự phản đối của Pháp đối với quyết định của Mỹ về việc công nhận Jérusalem là thủ đô của nhà nước Do Thái Israel và cho rằng, quy chế của khu vực này chỉ được xác định bởi các bên liên quan, trong khuôn khổ các cuộc thương lượng với sự bảo trợ của cộng đồng quốc tế.

Huỳnh Điệp/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân Pháp xuống đường biểu tình ủng hộ Palestine