Theo dõi trên

Người lao động Campuchia được nhận trợ cấp thất nghiệp do Covid-19

27/05/2020, 14:18 - Lượt đọc: 52

Hôm qua (26/5), Chính phủ Campuchia đã bắt đầu tiến hành trợ cấp bằng tiền mặt cho người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Bộ Lao động và Đào tạo nghề Campuchia, hơn 680.000 USD đã được Chính phủ chi trả cho hơn 33.000 người lao động bị mất việc làm thuộc 83 nhà máy, 28 khách sạn và nhà hàng. Số lao động này bị ảnh hưởng thu nhập do các cơ sở sử dụng lao động buộc phải tạm ngừng sản xuất, kinh doanh vì tác động của dịch bệnh Covid-19.

                
      
      Các công nhân Campuchia    đi làm.

Các mức trợ cấp tùy thuộc vào khoảng thời gian người lao động bị buộc phải nghỉ việc, trong đó, mức thấp nhất là 15 USD và mức cao nhất là 40 USD.

Người phát ngôn của Bộ Lao động Campuchia Heng Sour cho biết, Chính phủ nước này có kế hoạch chi trả trợ cấp bằng tiền mặt cho gần 60.000 công nhân bị mất việc làm với mức hỗ trợ mỗi tháng 40 USD. Chính phủ Campuchia đã bố trí một khoản ngân sách lên tới 350 triệu USD để hỗ trợ cho người lao động bị mất việc làm và các hộ gia đình nghèo trên cả nước bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo số liệu mới nhất của Bộ Lao động Campuchia, có khoảng 110.000 lao động bị mất việc làm do các công ty may mặc và giày dép phải tạm dừng hoạt động vì không có đơn đặt hàng từ nước ngoài. Khách hàng chủ yếu của các công ty này đều từ Mỹ và châu Âu.

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người lao động Campuchia được nhận trợ cấp thất nghiệp do Covid-19