Theo dõi trên

Người phụ nữ gốc Phi đầu tiên được bầu làm Thị trưởng Chicago (Mỹ)

03/04/2019, 15:08

Ngày 2/4, bà Lori Lightfoot đã được bầu làm Thị trưởng Chicago. Đây là nữ Thị trưởng gốc Phi đầu tiên trong lịch sử của thành phố lớn thứ ba nước Mỹ.

Bà Lori Lightfoot (56 tuổi) là cựu công tố viên liên bang và hiện đang là luật sư. Bà đã giành chiến thắng trước Toni Preckwinkle - một phụ nữ người Mỹ gốc Phi khác với số phiếu áp đảo (74% so với 26%). Lightfoot sẽ trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên giữ chức Thị trưởng Chicago. Kể từ năm 1837 đến nay, Chicago chỉ có một Thị trưởng da màu và một Thị trưởng khác là nữ.

                
      
      Bà Lori Lightfoot trả    lời phỏng vấn báo chí bên ngoài địa điểm bỏ phiếu tại Nhà thờ Công    giáo Saint Richard ở Chicago, Illinois vào ngày 2/4/2019. Ảnh: AFP.

"Mọi người kỳ vọng tôi sẽ làm nên điều khác biệt, việc này khiến tôi cảm thấy khá áp lực", bà Lightfoot chia sẻ với các phóng viên sau khi cuộc bầu cử kết thúc.

Cử tri hy vọng Thị trưởng mới có thể đưa ra các biện pháp để giải quyết các vấn nạn tại thành phố 2,7 triệu dân này, đặc biệt là vấn đề bất bình đẳng kinh tế và bạo lực súng đạn. Năm 2018, có hơn 550 người thiệt mạng ở Chicago do bạo lực băng đảng - chủ yếu là các băng đảng buôn ma túy ở khu dân cư của người Mỹ gốc Phi.

CTV Bảo Ngân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ gốc Phi đầu tiên được bầu làm Thị trưởng Chicago (Mỹ)