Theo dõi trên

Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội điều tra cáo buộc về cựu Tổng thống Obama

06/03/2017, 07:48 - Lượt đọc: 52

Nhà Trắng đã yêu cầu Quốc hội điều tra liệu chính quyền cựu Tổng thống Obama có lạm dụng quyền trong quá trình tranh cử năm 2016 hay không.

Yêu cầu của Nhà Trắng được đưa ra sau khi Tổng thống Donald Trump, mặc dù không có bất kỳ chứng cứ nào, cáo buộc cựu Tổng thống Obama đã ra lệnh nghe lén các điện thoại tại đại bản doanh của đội ngũ vận động tranh cử của ông tại Tòa tháp Trump ở New York.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết, Tổng thống Trump và các quan chức chính phủ sẽ không bình luận thêm về sự việc này cho tới khi Quốc hội hoàn thành quá trình điều tra.

                
      
      Ông Barack Obama    (Ảnh: Getty)

Ngày 4/3, ông Trump đã cáo buộc cựu Tổng thống Obama đã nghe lén điện thoại của mình trong giai đoạn cuối cuộc bầu cử. Ông Trump gọi Tổng thống Obama là “kẻ xấu xa” và coi đây là một vụ Watergate, nhưng không đưa ra bằng chứng nào khẳng định cáo buộc của mình.

Nhà Trắng cũng không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào cho cáo buộc của ông Trump đồng thời cũng không nói cáo buộc đó đúng hay không. Kevin Lewis, phát ngôn viên của ông Obama, tuyên bố Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Obama không bao giờ ra lệnh nghe lén các công dân Hoa Kỳ và cáo buộc của ông Trump là hoàn toàn sai sự thật.

Phản ứng trước việc này, các nghị sỹ Cộng hoà và Dân chủ đều cho rằng Trump phải cung cấp thêm thông tin về cáo buộc.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng yêu cầu Quốc hội điều tra cáo buộc về cựu Tổng thống Obama