Theo dõi trên

Nhật Bản cẩn trọng khi Hàn-Triều tổ chức hội nghị thượng đỉnh

07/03/2018, 13:59 - Lượt đọc: 92

Nhật Bản khẳng định không có sự thay đổi lập trường của nước này về việc gia tăng sức ép tối đa với Triều Tiên.

Ngày 7/3, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Itsunori Onodera đưa ra nhận định rằng, ý định của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên là chưa rõ ràng và các bên cần phải phân tích một cách thận trọng. Đây là phản ứng của Nhật Bản sau khi Triều Tiên và Hàn Quốc nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh vào cuối tháng 4 tới.

                
      
      Bộ trưởng Quốc phòng    Nhật Bản Itsunori Onodera phản ứng thận trọng trước diễn biến mới    trên Bán đảo Triều Tiên. Ảnh: AFP

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản cũng khẳng định không có sự thay đổi lập trường của nước này về việc gia tăng sức ép tối đa với Triều Tiên và cần có sự hợp tác chặt chẽ giữa Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản. Tuy nhiên ông Onodera cũng cho rằng, đối thoại hữu ích có thể diễn ra nếu Triều Tiên phải đưa ra các bước đi cụ thể hướng đến phi hạt nhân hóa trên Bán đảo Triều Tiên.

Hàn Quốc và Triều Tiên đã nhất trí sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh đầu tiên sau hơn 10 năm vào cuối tháng 4 tới, đồng thời nhất trí thiết lập "đường dây nóng" giữa nhà lãnh đạo hai nước. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã hoan nghênh những tuyên bố do Triều Tiên và Hàn Quốc đưa ra, cho rằng đây là những tín hiệu rất tích cực và có ý nghĩa quan trọng đối với thế giới.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản cẩn trọng khi Hàn-Triều tổ chức hội nghị thượng đỉnh