Theo dõi trên

Nhật Bản chi hàng chục tỷ USD mua vaccine ngừa Covid-19

08/09/2020, 15:34 - Lượt đọc: 78

Chính phủ Nhật Bản đã quyết định tăng nguồn kinh phí dự bị cho gói tăng cường công tác chống dịch Covid-19 trong dự toán bổ sung lần 2 lên hơn 11.000 tỷ Yên (tương đương 1.100 tỷ USD)

Sáng nay (8/9), trong cuộc họp về phòng chống đại dịch Covid-19, chính phủ Nhật Bản đã quyết định tăng nguồn kinh phí dự bị cho gói tăng cường công tác chống dịch trong dự toán bổ sung lần 2 lên hơn 11.000 tỷ Yên (tương đương 1.100 tỷ USD). Trước đó, gói này đươc phệ duyệt với mức tiền hơn 1.000 tỷ USD.

Trong gói hỗ trợ đó, chính phủ đã quyết định sẽ chi khoảng hơn 671 tỷ yên (tương đương hơn 66,5  tỷ USD) cho việc mua vaccine ngừa Covid-19 từ nước ngoài.

Ảnh minh họa: Reuters

Đến nay, Nhật Bản đã thỏa thuận được việc mua vaccine ngừa Covid-19 từ 2 công ty dược của Mỹ và Anh nếu hai công ty này sản xuất thành công. Ngoài ra, Nhật Bản đang xúc tiến thương lượng với 1 công ty khác của Mỹ về việc cung cấp khoảng 40 triệu liều vaccine, và nếu có thể, từ giữa năm 2021 sẽ thực hiện việc tiêm chủng tại Nhật Bản.

Chánh văn phòng Nội các Suga Yoshihide cho biết, đây là biện pháp đối ứng tăng cường chống dịch và hy vọng việc mua vaccine sẽ diễn ra suôn sẻ.

Bộ trưởng Y tế và Lao động Kato Katsunobu nhấn mạnh rằng, hiện các công việc chuẩn bị đã hoàn tất và hy vọng đến giữa năm 2021, tất cả người dân có thể tiêm vaccine Covid-19.

Nhật Bản cũng đang tích cực nghiên cứu để có thể sản xuất thuốc và vaccine ngừa Covid-19. Riêng vaccine, trước đó dự kiến sẽ thử nghiệm trên người trong mùa hè, nhưng thời điểm hiện tại vẫn chưa thể công bố kết quả.

Trong khi đó, số người dương tính với virus SARS-CoV-2 tại Nhật Bản vẫn có xu hướng giảm khi đến thời điểm hiện tại chỉ có khoảng trên 300 người mắc bệnh trong một ngày trên toàn quốc. Tokyo vẫn là nơi có số người mắc bệnh cao nhất với 170 ca.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản chi hàng chục tỷ USD mua vaccine ngừa Covid-19