Theo dõi trên

Nhật Bản đẩy mạnh biện pháp ngăn chặn Covid-19 sau ca tử vong đầu tiên

14/02/2020, 16:51 - Lượt đọc: 27

Ngày 14/2, Nhật Bản tuyên bố sẽ đẩy mạnh kiểm tra và ngăn chặn dịch Covid-19 sau ca tử vong đầu tiên và có thêm trường hợp mới nhiễm bệnh.

Bộ Y tế Nhật Bản trước đó xác nhận một phụ nữ trong độ tuổi 80, sống ở quận Kanagawa, phía tây Tokyo, đã tử vong do nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19). Bệnh nhân này được chuyển tới bệnh viện trong tình trạng sức khỏe xấu và được xác nhận là nhiễm Covid-19 sau khi tử vong.

                
      
      Các nhân viên y tế    làm việc gần tàu du lịch Diamond Princess bị cách ly tại cảng ở    Yokohama ngày 13/2. Ảnh: AFP.

Theo truyền thông Nhật Bản, đã có thêm trường hợp nhiễm Covid-19 tại quốc gia này, trong đó có một tài xế taxi ở Tokyo, một người đàn ông khoảng 20 tuổi ở phía đông Tokyo và một bác sĩ ở Wakayama, miền Tây Nhật Bản.

“Chúng tôi sẽ giữ liên lạc với chính quyền địa phương và mở rộng các quy trình xét nghiệm và điều trị bệnh nhân để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh”, Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo cho biết. Cơ quan phòng chống dịch bệnh tại Nhật Bản cũng đã đưa ra các biện pháp mới để đối phó với Covid-19, trong đó có việc chi 10,3 tỷ yên từ ngân sách dự trữ. 

Các quan chức cũng sẽ giữ liên lạc với lực lượng phòng vệ Nhật Bản, ông Suga Yoshihide, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản nói trong một cuộc họp báo.

Ông cũng cho biết, tổng số người nhiễm Covid-19 ở Nhật Bản hiện là 248 người.

CTV Mai Trang/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản đẩy mạnh biện pháp ngăn chặn Covid-19 sau ca tử vong đầu tiên