Theo dõi trên

Nhật Bản kêu gọi đối thoại Mỹ - Triều giải quyết căng thẳng

15/08/2017, 15:59

Sáng nay (15/8), Thủ tướng Nhật Bản đã điện đàm với Tổng thống Mỹ Donal Trump thảo luận biện pháp đối phó với hành động của Triều Tiên.

Cuộc điện đàm diễn  ra trong bối cảnh Triều Tiên đe dọa sẽ phóng tên lửa đạn đạo vào khu vực đảo Guam của Mỹ.

                
      
      Thủ tướng Nhật Abe.    Ảnh: Economy Watch.

Trong cuộc điện đàm, Thủ tướng Abe và Tổng  thống Donald Trump đã thỏa thuận tăng cường hợp tác cặp quan hệ Nhật-Mỹ và Nhật-Mỹ-Hàn nhằm ngăn chặn vụ phóng tên lửa của Triều Tiên sang lãnh thổ Mỹ, coi đây là việc hết sức quan trọng. Đồng thời hai bên cũng xác nhận sự ảnh hưởng của Nga và Trung Quốc đối với Triều Tiên.

Hai bên nhất trí rằng cùng với việc tăng cường áp lực của cộng đồng thế giới đối với Triều Tiên cũng cần phải thực hiện nghiêm túc Nghị quyết trừng phạt Triều Tiên mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã thông qua.

Cá nhân Thủ tướng Abe cũng phê phán việc Triều Tiên đe dọa phóng tên lửa vào khu vực quần đảo Guam là hành vi làm căng thẳng an ninh khu vực. Do đó, Nhật Bản sẽ cảnh giác hết sức, hợp tác chặt chẽ với Mỹ để đảm bảo an toàn cho người dân.

Trong khi đó, tân Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera trong buổi họp báo ngày 15/8 cũng đã kêu gọi một cuộc đối thoại Mỹ-Triều nhằm giải quyết căng thẳng giữa hai nước thông qua con đường ngoại giao.

Trước đó, ngày 14/8, truyền thông nhà nước Triều Tiên đã thông tin cho rằng nhà lãnh đạo nước này đã có kế hoạch sẽ phóng tên lửa đạn đạo hướng vào khu vực đảo Guam của Mỹ. Ngay sau đó, Ông Onodera cũng cho biết đây là hành động gây căng thẳng cho khu vực và thế giới, do đó Nhật Bản không thể không tăng cường cảnh giác.

Bùi Hùng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản kêu gọi đối thoại Mỹ - Triều giải quyết căng thẳng