Theo dõi trên

Nhật Bản kêu gọi Trung Quốc gây sức ép với Triều Tiên

30/05/2017, 16:49

Nhật Bản ngày 30/5 kêu gọi Trung Quốc đóng vai trò tích cực trong các vấn đề liên quan đến CHDCND Triều Tiên.

Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm cuộc gặp với Uỷ viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Fumio Kishida cho biết thông qua cuộc gặp ông muốn khẳng định việc hợp tác giữa 2 nước để kiềm chế Triều Tiên là điều quan trọng. 

                
      
      Bộ trưởng Ngoại giao    Nhật Bản Fumio Kishida. Ảnh minh họa: Japan Times.

Ông Dương Khiết Trì đang có chuyến thăm tới Nhật Bản và tham dự Hội nghị chính trị cấp cao Nhật – Trung lần thứ 4 từ 29 – 31/5.

Nhật Bản đánh giá Trung Quốc có ảnh hưởng đáng kể với Triều Tiên do thương mại với Trung Quốc chiếm tới 90% tổng kim ngạch thương mại của nước này.

Ngoài ra, Trung Quốc là một trong năm thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và là chủ tịch của các đàm phán sáu bên về tình hình trên bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, trong khi Trung Quốc tìm cách nối lại các cuộc đàm thì Nhật Bản tỏ ý chỉ muốn tái khởi động với điều kiện Bình Nhưỡng bày tỏ ý định từ bỏ vũ khí hạt nhân và phát triển tên lửa.

Việt Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản kêu gọi Trung Quốc gây sức ép với Triều Tiên