Theo dõi trên

Nhật Bản kỳ vọng đàm phán liên Triều hướng tới phi hạt nhân hoá

05/03/2018, 17:34 - Lượt đọc: 48

Nhật Bản bày tỏ hi vọng Hàn Quốc sẽ hối thúc Triều Tiên thực hiện tiến trình phi hạt nhân hoá trong cuộc đàm phán cấp cao lần này.

Đây là phát biểu của Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hôm 5/3 chỉ vài giờ trước khi đoàn đàm phán của Hàn Quốc tới Bình Nhưỡng để tham dự đàm phán liên Triều.

                
      
      Chánh văn phòng Nội    các Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: Sputnik.

Đoàn đàm phán có sự tham gia của Cố vấn an ninh quốc gia và Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia (NIS) cùng 4 quan chức cấp cao của chính phủ Hàn Quốc.

Đánh giá về cuộc gặp này, ông Yoshihide Suga nhấn mạnh, điều quan trọng của cuộc gặp lần này là kêu gọi Triều Tiên cam kết từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa một cách có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược, cũng như đưa ra các bước cụ thể để thực hiện mục tiêu đó.

Ông Suga cho rằng các cuộc đàm phán liên Triều trước đây đã không ngăn cản được Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển chương trình hạt nhân. Ông Suga cũng cho rằng Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc gây sức ép tối đa đối với Triều Tiên.

Theo lịch trình, sau khi tới Bình Nhưỡng, phái đoàn của Hàn Quốc sẽ tới thăm Mỹ để tiếp tục bàn thảo với chính quyền Tổng thống Donald Trump về kết quả cuộc đàm phán.

Việt Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản kỳ vọng đàm phán liên Triều hướng tới phi hạt nhân hoá