Theo dõi trên

Nhật Bản mở rộng biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên

15/12/2017, 11:16

 BTO- Chính phủ Nhật Bản cho biết sẽ áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mới đối với CHDCND Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng liên tiếp tiến hành các vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Trong cuộc họp báo vào sáng nay (15/12), Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga (ảnh) tuyên bố rằng, chính quyền Tokyo sẽ bổ sung thêm 19 tổ chức, cơ quan của Triều Tiên vào danh sách bị phong tỏa tài sản bởi lệnh trừng phạt của chính quyền Tokyo.

Theo Bộ Ngoại giao Nhật Bản, danh sách các cá nhân và tổ chức của Triều Tiên chịu sự trừng phạt liên quan đến chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng hiện nay bao gồm 103 thực thể và 108 cá nhân, trong đó có 7 thực thể và 5 công dân tại Trung Quốc, một thực thể ở Singapore và 2 thực thể đặt tại Namibia. Các thực thể này đều là các cơ quan, tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, than và khoáng sản, giao thông vận tải và đưa người lao động Triều Tiên ra nước ngoài làm việc.

 Ông Suga nhấn mạnh: “Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) rơi xuống vùng đặt quyền kinh tế của chúng tôi và tiếp tục lặp lại những bình luận mang tính khiêu khích. Chính vì điều này mà khi Nhật Bản chủ trì cuộc họp cấp bộ trưởng of Hội đồng Bảo an LHQ vào ngày 15/12, chúng tôi đã quyết định bổ sung biện pháp trừng phạt nhằm gia tăng sức ép đối với Triều Tiên”.

 P. Lan(Theo AFP &Reuters)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản mở rộng biện pháp trừng phạt đối với Triều Tiên