Theo dõi trên

Nhật Bản mở rộng danh sách cấm vận Triều Tiên

27/08/2017, 11:05

Nhật Bản sẽ bổ sung thêm 6 tổ chức và 2 cá nhân của Trung Quốc, Namibia, Nam Phi vào danh sách cấm vận Triều Tiên.

Chánh văn phòng nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, Nhật Bản sẽ đóng băng tài sản của 4 doanh nghiệp Trung Quốc, 2 doanh nghiệp Namibia, 1 cá nhân Trung Quốc và 1 cá nhân Namibia.

                
      
      Triều Tiên phải chịu    các lệnh cấm vận quốc tế liên quan đến chương trình hạt nhân và tên    lửa của nước này. Ảnh: KCNA.

Các tổ chức và cá nhân này bị cáo buộc liên quan tới việc nhập khẩu than đá của Triều Tiên, đồng thời tuyển dụng và nhập khẩu lao động Triều Tiên.

Động thái của Nhật Bản được cho là nhằm ủng hộ biện pháp trừng phạt mới của Mỹ. Đầu tuần này, Mỹ đã đơn phương ban hành các biện pháp trừng phạt nhằm vào 10 tổ chức ở Trung Quốc, Nga, Singapore và Namibia, cũng như 6 cá nhân đến từ Nga, Trung Quốc và Triều Tiên.

Vũ Anh Tuấn/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh họp phiên thứ 10
BTO-Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh tổ chức phiên họp để thảo luận, cho ý kiến về kết quả hoạt động quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh -Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) tỉnh chủ trì phiên họp.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản mở rộng danh sách cấm vận Triều Tiên