Theo dõi trên

Nhật Bản phản đối vụ tàu chiến Trung Quốc xâm phạm lãnh hải

15/01/2018, 16:08 - Lượt đọc: 6

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Onodera ngày 15/1 đã chỉ trích việc một tàu chiến Trung Quốc xâm phạm lãnh hải nước này tuần trước.

Theo ông Onodera, hành động của Trung Quốc được xem là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh Nhật Bản, và điều này đang làm leo thang căng thẳng trong khu vực. Nhật Bản bày tỏ hy vọng, Trung Quốc cần thiết phải chấm dứt những hành động tương tự, và sớm thúc đẩy quan hệ song phương trên cơ sở tin cậy lẫn nhau.

Tàu khu trục lớp Khương Cơ 2 của Trung Quốc. Ảnh: AP

Trước đó, trong hai ngày 10-11/1, lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản đã phát hiện một tàu khu trục lớp Khương Cơ 2 của Trung Quốc, dài 110 mét và nặng khoảng 4.000 tấn, được trang bị tên lửa hạt nhân, hai lần tiến vào vùng biển quanh quần đảo Senkaku mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư. Vụ việc này đã khiến quan hệ Nhật - Trung trở nên căng thẳng hơn.

Ngay trong ngày 11/1, Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Shinsuke Sugiyama đã triệu tập Đại sứ Trung Quốc tại Tokyo để phản đối; nhấn mạnh hành động của Trung Quốc là mang tính nghiêm trọng; đồng thời bày tỏ quan hệ Nhật-Trung không nên bị ảnh hưởng bởi những hành động tương tự. Tuy nhiên, Đại sứ Trung Quốc đã bác bỏ phản đối của Nhật Bản và cho rằng quần đảo này là một phần của lãnh thổ vốn có của Trung Quốc.

Ngọc Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản phản đối vụ tàu chiến Trung Quốc xâm phạm lãnh hải