Theo dõi trên

Nhật Bản sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên

07/11/2017, 14:11 - Lượt đọc: 56

Nhật Bản sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên nhằm đáp trả mối đe dọa từ chương trình tên lửa và hạt nhân của nước này.

Tại cuộc họp báo ngày 7/11, Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, lệnh trừng phạt bao gồm phong tỏa tài sản của 9 tổ chức và 26 cá nhân của Triều Tiên.

                
      
      Chánh Văn phòng Nội    các Nhật Bản Yoshihide Suga. Ảnh: Reuters.

Ông Suga nêu rõ, vấn đề tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên là mối đe dọa cấp thiết chưa từng có. Những hành động khiêu kích bất chấp cảnh báo của cộng đồng quốc tế là hoàn toàn không thể chấp nhận.

Trong số các tổ chức chịu lệnh trừng phạt bổ sung có các ngân hàng Triều Tiên, trong đó một số đặt trụ sở tại Trung Quốc.

Chánh Văn phòng Nội các Suga cho biết, các lệnh trừng phạt bổ sung được áp dụng trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa có chuyến thăm Nhật Bản, thể hiện quyết tâm của 2 nước cùng hợp tác gia tăng sức ép lên Triều Tiên.

Trong chuyến thăm, Tổng thống Trump tuyên bố, Mỹ bày tỏ tình đoàn kết với Nhật Bản trong việc đối phó với Triều Tiên và gọi các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên qua lãnh thổ Nhật là mối đe dọa đối với thế giới văn minh cũng như đe dọa sự ổn định, hòa bình quốc tế.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản sẽ áp đặt các lệnh trừng phạt bổ sung đối với Triều Tiên