Theo dõi trên

Nhật Bản siết chặt trừng phạt Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo

22/05/2017, 14:57 - Lượt đọc: 88

Nhật Bản sẽ thực thi các biện pháp đơn phương cũng như phối hợp với cộng đồng quốc tế gây sức ép với Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo mới nhất.

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 22/5, Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga nhấn mạnh, Nhật Bản sẽ nỗ lực để đảm bảo hiệu quả các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và những biện pháp trừng phạt đơn phương của Nhật Bản được thực hiện triệt để. Theo ông Suga, điều quan trọng là cần phải tăng cường các chế tài trừng phạt đơn phương đã được áp dụng đối với Triều Tiên.

                
      
      Một vụ phóng tên lửa    của Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Ông Suga tổ chức họp báo chỉ vài giờ sau khi Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, nước này vừa phóng thử thành công tên lửa đạn đạo với độ chính xác cao.

Theo Chính phủ Nhật Bản, quả tên lửa này đã bay 500 km trước khi rơi xuống vùng biển bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản. Ông Suga cho biết, tên lửa này có thể là loại thử nghiệm tương tự vào tháng 2, cũng bay được khoảng 500 km.

Dự kiến, ngày 23/5, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn cấp để thảo luận về cuộc thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên theo yêu cầu của Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Việt Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản siết chặt trừng phạt Triều Tiên sau vụ phóng tên lửa đạn đạo