Theo dõi trên

Nhật Bản tài trợ 2,5 tỷ yên cho Iran chống dịch Covid-19

17/03/2020, 15:40

Ngày 17/3, Ngoại trưởng Nhật Bản công bố nước này sẽ chi 2,5 tỷ yên (khoảng 24 triệu USD) cho công tác chống dịch Covid-19 của Iran.

Theo Ngoại trưởng Motegi Toshimitsu, Iran là nước có nhiều người nhiễm virus SARS-CoV-2 thứ 3 trên thế giới với hơn 15.000 người chỉ sau Trung Quốc và Italy. Việc lây nhiễm lan rộng do virus là mối lo ngại lớn của cộng đồng quốc tế.

                
      
      Nhật Bản tài trợ 2,5 tỷ    yên cho Iran chống dịch Covid-19. Ảnh: Reuters

Số tiền trên của chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Iran sẽ được chuyển thông qua tổ chức quốc tế bằng hình thức hợp tác liên quan đến lĩnh vực y tế, cung cấp vật tư y tế cho Iran.

Chính phủ Nhật Bản cũng vừa thông qua gói ngân sách dành cho hoạt động phòng chống dịch Covid-19, trong đó chi 15,5 tỷ yên (khoảng hơn 145 triệu USD) nhằm hỗ trợ các nước ứng phó với dịch bệnh thông qua Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và 6 tổ chức quốc tế khác. Theo đó, khoản hỗ trợ 2,5 tỷ yên cũng nằm trong gói ngân sách 15,5 tỷ yên này.

PV/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản tài trợ 2,5 tỷ yên cho Iran chống dịch Covid-19