Theo dõi trên

Nhật Bản tập trận đối phó với các vụ phóng thử tên lửa Triều Tiên

20/07/2017, 14:44

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản ngày 19/7 tổ chức cuộc tập trận quân sự quy mô lớn tại một căn cứ quân sự ở miền Bắc nước này.

Cuộc tập trận này có sự huy động nhiều vũ khí và khí tài hiện đại bao gồm cả tên lửa đánh chặn Patriot - PAC-3. Đây được xem là phản ứng mới nhất của Nhật Bản nhằm đối phó với các vụ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên thời gian qua.

                
      
      Lính Nhật đứng gác    tên lửa đánh chặn Patriot - PAC-3. (Ảnh: Army Recognition)

Phát biểu trước báo giới, người đứng đầu Lực lượng phòng vệ Nhật Bản Tsutomu Yamasaki nói: “Tôi tin là người dân Nhật Bản cũng không kém phần lo lắng khi Triều Tiên liên tiếp các vụ thử tên lửa thời gian qua. Chúng tôi mong muốn loại bỏ sự sợ hãi bằng cách tiến hành các cuộc diễn tập như một cách để bảo vệ người dân”.

Bán đảo Triều Tiên liên tục căng thẳng trong thời gian qua. Mới đây nhất, hôm 4/7 vừa qua, Triều Tiên chính thức thông báo đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của nước này dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đồng thời cảnh báo rằng loại tên lửa này có thể tấn công bất cứ mục tiêu nào trên thế giới.

Đây là vụ phóng tên lửa thứ 10 của Triều Tiên trong năm nay và là lần đầu tiên Triều Tiên tiến hành phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa. Vụ việc khiến các nước trong khu vực nói riêng và cộng đồng quốc tế nói chung bày tỏ quan ngại, nhất là Mỹ.

Hồi tuần trước, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng Mỹ đã sẵn sàng sử dụng toàn bộ tiềm lực để bảo vệ mình và các nước đồng minh trước mối đe dọa từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Đại sứ Haley cũng không loại trừ khả năng Mỹ sẽ sử dụng các lực lượng quân sự nếu cần thiết.

Về phía Nhật Bản, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida ngày 17/7 đã kêu gọi sớm thông qua một nghị quyết mới của Liên Hợp Quốc áp đặt các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc hơn với Triều Tiên.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhật Bản tập trận đối phó với các vụ phóng thử tên lửa Triều Tiên