Theo dõi trên

“Nhiều căn cứ quân sự Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa của Iran”

22/11/2018, 11:12

Hãng tin Iran cho biết, tầm bắn của tên lửa nước này phủ lên nhiều căn cứ quân sự và tàu sân bay của Mỹ ở khu vực Trung Đông.

Hãng tin Tasnim của Iran dẫn lời một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) hôm 21/11 đưa tin, các căn cứ quân sự của Mỹ tại Afghanistan, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Qatar, cũng như các tàu sân bay của Mỹ tại vùng Vịnh đều nằm trong tầm bắn tên lửa của nước này.

                
      
      Tên lửa Iran. Ảnh:    Getty.

Tướng Amirali Hajizadeh, người đứng đầu lực lượng hàng không vũ trụ thuộc IRGC cho biết, tất cả các căn cứ quân sự trên của Mỹ đều nằm trong tầm ngắm tên lửa của Iran và nước này có thể tấn công chúng nếu Mỹ hành động.

Theo Tướng Amirali, tên lửa đất đối hải của Iran có tầm xa 700km và tàu sân bay Mỹ cũng nằm trong phạm vi tấn công.

Thời gian qua, căng thẳng giữa Mỹ và Iran tiếp tục leo thang, đặc biệt là sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đã ký năm 2015, đồng thời tái áp đặt các trừng phạt lên Iran, với mục tiêu đưa việc xuất khẩu dầu mỏ của Iran trở về con số 0.

Tuy nhiên, Iran cảnh báo sẽ dùng khả năng quân sự để cấm cửa các hoạt động xuất khẩu dầu của các nước trong khu vực ra bên ngoài nếu nước này không thể xuất khẩu mặt hàng này.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nhiều căn cứ quân sự Mỹ nằm trong tầm bắn tên lửa của Iran”