Theo dõi trên

Nổ lớn ở Kabul khiến 6 người thiệt mạng trong lễ hội năm mới Ba Tư

21/03/2019, 15:55

Ngày 21/3, nổ lớn xảy ra ở thủ đô Kabul, Afghanistan đã khiến 6 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương trong dịp lễ mừng năm mới của người Ba Tư.

Vụ nổ ở thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 21/3 đã khiến 6 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương trong khi quốc gia này đang tổ chức lễ mừng năm mới của người Ba Tư, phát ngôn viên chính phủ cho biết.

                
      
      Lực lượng an ninh    Afghanistan điều tra địa điểm xảy ra một cuộc tấn công liều chết ở    Kabul ngày 28/12/2015. Ảnh: Reuters

Các cuộc tấn công xảy ra trong lễ mừng năm mới Nowzus - một lễ hội truyền thống của người Ba Tư đánh dấu thời điểm khởi đầu của mùa xuân. Lễ hội này được tổ chức rộng rãi tại nhiều nơi ở Afghanistan nhưng cũng đối mặt với sự phản đổi từ một số người Hồi giáo khắt khe khi cho rằng lễ hội này không phải của đạo Hồi.

Các bài báo cho biết các vụ nổ xảy ra gần đền thờ Kart-e Sakhi - một khu vực chủ yếu là những người Hồi giáo dòng Shiite ở phía tây Kabul.

Người phát ngôn bộ Nội vụ cho biết kẻ tấn công đã nã bom vào các đám đông. Bộ Quốc phòng thông tin trên Twitter rằng 3 quả tên lửa đã nhắm bắn vào những ngôi nhà của người dân và các địa điểm tập trung đông người dịp lễ hội Nowruz. Cơ quan này cũng khẳng định cảnh sát đã bắt giữ được kẻ tấn công và đảm bảo an ninh khu vực.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nổ lớn ở Kabul khiến 6 người thiệt mạng trong lễ hội năm mới Ba Tư