Theo dõi trên

Núi lửa ở Tây Ban Nha thức giấc sau 50 năm, 1.300 dân phải sơ tán

20/09/2021, 09:23 - Lượt đọc: 12

Núi lửa Cumbre Vieja trên đảo du lịch La Palma của Tây Ban Nha ngày 19/9 đã phun trào lầu đầu tiên trong 50 năm, khiến khoảng 1.300 người dân trên đảo phải sơ tán.

Các hình ảnh ghi lại được cho thấy, những cột khói khổng lồ, tro bụi cũng như dung nham phun trào từ nhiều điểm của ngọn núi lửa. Chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân hết sức thận trọng và tránh xa khu vực để tránh mọi nguy cơ không đáng có.

Cảnh báo đã được nâng lên mức tối đa và đến tối qua (19/9), các nhà chức trách đã sơ tán khoảng 1.300 người sống trong những ngôi làng gần núi lửa nhất đến nơi an toàn. Một số ngôi nhà đã bị ảnh hưởng bởi dung nham, trong khi một số tuyến đường bị phong tỏa.

Núi lửa Tây Ban Nha thức giấc sau 50 năm, 1.300 dân phải sơ tán. Ảnh: Then News 24

Theo dự báo của chính quyền La Palma, dòng dung nham phun trào từ ngọn núi lửa dự kiến sẽ hướng ra biển, đi qua các khu vực hiện đã được sơ tán, song khu vực này có nhiều cây cối nên rất dễ dẫn đến hỏa hoạn. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã tạm hoãn chuyến công du tới New York để tới hiện trường và trực tiếp đánh giá tình hình. 200 nhân viên an ninh cũng đã được huy động tới khu vực để hỗ trợ công tác sơ tán.

Núi lửa Cumbre Vieja đã được đặt trong tình trạng cảnh báo cao độ từ 1 tuần nay do xảy ra các hoạt động địa chất mạnh. Lần phun trào gần đây nhất của ngọn núi lửa là vào năm 1971.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Núi lửa ở Tây Ban Nha thức giấc sau 50 năm, 1.300 dân phải sơ tán