Theo dõi trên

Nước Mỹ tiến sát ngưỡng 600 nghìn người chết vì Covid-19

15/06/2021, 10:34

Tổng thống Joe Biden thừa nhận, phần lớn nước Mỹ đang trở lại bình thường, nhưng vẫn còn quá nhiều sinh mạng bị mất vì Covid-19.

Phát biểu tại cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ, trước khi tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng thống Joe Biden cho biết: “Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ to lớn ở Mỹ. Phần lớn đất nước đang trở lại bình thường và tốc độ tăng trưởng kinh tế của chúng tôi đang dẫn đầu thế giới, số trường hợp mắc bệnh mới và tử vong đang giảm đáng kể.

Tổng thống Joe Biden yêu cầu người dân Mỹ không được mất cảnh giác trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 (Ảnh: Reuters).

Tuy nhiên, vẫn còn quá nhiều sinh mạng bị tổn thất. Trung bình trong 7 ngày qua, vẫn có 370 người chết mỗi ngày. Con số này thấp hơn đáng kể so với đỉnh điểm của cuộc khủng hoảng này, nhưng đó vẫn là một thảm kịch”.

Tổng thống Joe Biden thừa nhận, nước Mỹ đang tiến đến một cột mốc đáng buồn đó là có gần 600 nghìn người thiệt mạng vì Covid-19. Nước Mỹ hiện có tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cao nhất thế giới, nhưng còn nhiều việc phải làm để đánh bại loại virus nguy hiểm này.

Tổng thống Joe Biden một lần nữa nhấn mạnh, bây giờ không phải lúc để mất cảnh giác. Những ai chưa tiêm vaccine ngừa Covid-19 xin vui lòng đi tiêm phòng càng sớm càng tốt. Nước Mỹ đã chịu đựng đủ đau khổ vì dịch bệnh Covid-19.

Huy Hoàng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước Mỹ tiến sát ngưỡng 600 nghìn người chết vì Covid-19