Theo dõi trên

Ông Donald Trump chính thức mời Tổng thống Palestine tới Nhà Trắng

11/03/2017, 08:27

Tổng thống Mỹ Donald Trump gửi lời mời chính thức Tổng thống Abbas sớm tới Nhà Trắng để bàn cách khôi phục tiến trình hòa bình giữa Israel-Palestine

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 10/3 đã mời Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tới thăm sau khi hai nhà lãnh đạo điện đàm lần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền.

        
    
    Tổng thống Mỹ Donald   Trump chính thức gửi lời mời Tổng thống Palestine Mamoud Abbas tới thăm   Nhà Trắng (Ảnh: AP)

Người phát ngôn của Tổng thống Abbas, ông Nabil Abu Rdainah nói, Tổng thống Donald Trump đã gửi lời mời chính thức Tổng thống Abbas sớm tới thăm Nhà Trắng để bàn cách khôi phục tiến trình chính trị, đồng thời nhấn mạnh cam kết với tiến trình hòa bình có thể đưa tới nền hòa bình thực sự giữa Israel và Palestine. Người Palestine lo ngại cách tiếp cận có lợi cho Israel của chính quyền mới ở Mỹ kể từ khi ông Trump lên nắm quyền.

Các quan chức Palestine cho biết, Tổng thống Abbas sẽ nhấn mạnh mối lo ngại về việc Israel xây dựng nhà định cư trên phần đất chiếm đóng và sự cần thiết của giải pháp 2 nhà nước, coi đó là kim chỉ nam giải quyết cuộc xung đột.

Trong chiến dịch vận động tranh cử, Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông không nhất thiết coi các khu định cư là cản trở cho hòa bình. Ngay sau khi ông nhậm chức, Israel đã công bố các kế hoạch xây dựng thêm ít nhất 6.000 căn nhà định cư.

Trần Nga/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Donald Trump chính thức mời Tổng thống Palestine tới Nhà Trắng