Theo dõi trên

Ong làm tổ trong mí mắt một phụ nữ Đài Loan

14/04/2019, 10:31

BTO - Các bác sĩ Đài Loan vừa phát hiện 4 con ong nhỏ trên mi mắt của một người phụ nữ. Người phụ nữ này năm nay khoảng ngoài 20 tuổi, cảm thấy có cái gì đó khó chịu bên mắt trái của mình sau khi đi nhổ cỏ dọn sạch ngôi mộ của người thân (ở thành phố Kaohsiung phía Nam Đài Loan) vào Tết thanh minh cách đây 2 tuần. Sau đó thấy đau nhức và sưng phồng mí mắt, chị đến bệnh viện khám. Một bác sĩ chuyên khoa mắt phát hiện 4 con ong mồ hôi dưới mí mắt và ngạc nhiên thấy tất cả chúng đang sống.

Ong mồ hôi dài khoảng 3mm.  Chúng có xu hướng sống nhờ vào protein được phát hiện trong mồ hôi và nước mắt của con người. Bác sĩ cho biết, thật hay là chị kiềm chế không dụi mắt vì chị đeo kính áp tròng và cho rằng tình trạng đau nhức có thể do kính bị hư hỏng. Nếu dụi mắt có thể ong sẽ đốt mắt dẫn đến đui mù.

Chị đã xuất viện sau 3 ngày điều trị với  giác mạc mắt trái viêm nặng, nhưng thị lực đã hồi phục.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ong làm tổ trong mí mắt một phụ nữ Đài Loan