Theo dõi trên

Ông Trump cáo buộc tin báo chí đưa về con rể Kushner là “tin giả”

29/05/2017, 15:18 - Lượt đọc: 94

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 28/5 (giờ Mỹ) đã chỉ trích các hãng truyền thông và bác bỏ các tiết lộ từ Nhà Trắng về con rể, coi đó là “tin giả”.

Động thái trên xuất hiện sau khi truyền thông đưa tin con rể Kushner của ông Trump đã nỗ lực thiết lập kênh liên lạc bí mật với Moscow trước khi ông Trump nhậm chức.

Ngay sau khi Tổng thống Trump đưa ra các nhận xét này trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ John Kelly đã “lượn” qua nhiều kênh truyền hình tin tức để ca ngợi mọi kênh liên lạc “bí mật” đó, đặc biệt với Nga, là một “điều tốt”.

         

Tổng thống của phe Cộng hòa vừa quay trở lại Nhà Trắng sau một chuyến công du 9 ngày ở Trung Đông và châu Âu thì phải đối diện với thêm nhiều nghi vấn về các cáo buộc liên lạc giữa Jared Kushner và Đại sứ Nga tại Washington.

Trong loạt đăng tải trên Twitter vào hôm 28/5, ông Trump viết: “Ý kiến của tôi là nhiều rò rỉ xuất phát từ Nhà Trắng là những lời nói dối do truyền thông Tin Giả thêu dệt lên”.

Nhà Trắng hiện đối mặt với nhiều câu hỏi về mối liên hệ tiềm tàng giữa Nga và chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump. Các mối liên hệ này đang là đối tượng của các cuộc điều tra hình sự và quốc hội.

Các quan chức của ông Trump đang chuẩn bị thiết lập một “phòng chiến tranh” để giải quyết vấn đề này, vấn đề choán chiếm nhiều thời gian trong thời kỳ đầu làm Tổng thống của ông Trump.

Hai thượng nghị sĩ phe Cộng hòa hôm 28/5 đã hạ bớt tính nghiêm trọng của tin tức về vụ Kushner, trong khi cựu Giám đốc Tình Báo Quốc gia James Clapper lại có cái nhìn tiêu cực hơn về các mối liên hệ với các đại diện của Tổng thống Nga Vladimir Putin

Truyền thông Mỹ đưa tin nói rằng Kusher, người kết hôn với con gái Ivanka của ông Trump, đã nhiều lần tiếp xúc với Moscow vào tháng 12/2016 về việc mở các kênh liên lạc bí mật, và đã có ít nhất 3 lần liên hệ chưa từng được hé lộ trước đó với Đại sứ Nga ở Mỹ trong sau chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2016.

Ông Trump phản pháo: “Hễ khi nào các bạn thấy cụm từ “các nguồn tin cho hay”, thì người ta không đề cập đến tên cụ thể. Rất có thể là những nguồn tin này chẳng hề tồn tại mà do những gã chuyên viết tin giả bịa ra”./.

VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump cáo buộc tin báo chí đưa về con rể Kushner là “tin giả”