Theo dõi trên

Ông Trump chỉ trích vụ rò rỉ thông tin điều tra vụ đánh bom Manchester

26/05/2017, 14:11 - Lượt đọc: 83

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/5 đã chỉ trích truyền thông Mỹ rò rỉ thông tin về cuộc điều tra vụ đánh bom thành phố Manchester của Anh.

Ông Trump gọi vụ rò rỉ thông tin này là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Ông cũng đã yêu cầu Bộ Tư pháp và các cơ quan khác của Mỹ mở cuộc xem xét toàn diện vụ việc này.

                
      
      Tổng thống Mỹ    Donald Trump. Ảnh: Reuters

Để thể hiện thiện chí, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cử Ngoại trưởng Rex Tillerson tới Anh để chia sẻ về vụ tấn công liều chết tại Manchester. Tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa May cảnh báo Mỹ về việc giữ an toàn cho các thông tin mật.

Cùng ngày, người phát ngôn của Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, bà đã bày tỏ quan ngại của mình về vụ rò rỉ tình báo trên với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Bà Theresa May nhấn mạnh, quan hệ chia sẻ tình báo giữa Anh và Mỹ là rất quan trọng và có giá trị lớn, tuy nhiên thông tin mà phía Anh chia sẻ nên được giữ an toàn.

Trước đó, Chính phủ Anh tỏ ra giận dữ sau khi một loạt thông tin đầu tiên về kẻ đánh bom liều chết Salman Abedi được công bố trên các phương tiện truyền thông Mỹ.

Tờ The New York Times còn công bố chi tiết những bức ảnh hiện trường bên ngoài sân vận động Manchester Arena, trong đó có cả chiếc túi kẻ đánh bom Abedi đã sử dụng.

Chính phủ và cảnh sát Anh đã phản đối việc truyền thông nước ngoài tung ra những bằng chứng liên quan đến vụ tấn công khi các cuộc điều tra chưa kết thúc, cho rằng điều này có thể phá hoại công tác điều tra.

 Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump chỉ trích vụ rò rỉ thông tin điều tra vụ đánh bom Manchester