Theo dõi trên

Ông Trump sẽ gặp riêng 6 lãnh đạo thế giới bên lề Đại hội đồng LHQ

21/09/2018, 14:38

Trong đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 20/9 đã nói, ông sẽ chuyển cho ông Trump một lá thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Nhà Trắng ngày 20/9 thông báo, Tổng thống Trump sẽ gặp riêng lãnh đạo 6 nước khác nhau và chủ trì một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Iran trong khuôn khổ cuộc họp Đại hội đồng Liên Hợp Quốc tuần sau.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump phát biểu tại Liên Hợp Quốc năm 2017. (Ảnh: Getty Images)

Trong lịch trình làm việc ở New York từ 24-27/9, ông Trump sẽ có hàng loạt bài phát biểu và gặp các nguyên thủ quốc gia. Ngoài các cuộc gặp bên lề với Tổng thư ký Liên Hợp Quốc và lãnh đạo Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, ông Trump sẽ có các cuộc gặp 1 đối 1 với các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Ai Cập, Pháp, Israel, Nhật Bản và Anh.

Trong đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 20/9 đã nói, ông sẽ chuyển cho ông Trump một lá thư của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, người vừa cam kết sẽ dỡ bỏ các thiết bị hạt nhân của nước này, tùy thuộc vào các hành động từ phía Mỹ.

Tổng thống Mỹ sẽ có một bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 25/9 và gặp riêng Tổng thư ký Antonio Guterres. Ngày hôm sau, ông Trump sẽ chủ trì cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc về Iran và những nỗ lực không phổ biến vũ khí hạt nhân.

Đây là lần thứ hai ông Trump xuất hiện tại cuộc họp thường niên của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Năm ngoái, ông Trump đã có giọng điệu đối đầu với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng như bản thân tổ chức Liên Hợp Quốc.

Thái độ của ông Trump đối với ông Kim Jong-un năm nay có thể đã thay đổi nhưng Tổng thống Mỹ vẫn thường xuyên chỉ trích các tổ chức như Liên Hợp Quốc, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và các liên minh quốc tế khác. Ông cho rằng Mỹ đã đóng góp tài nguyên đáng kể cho những tổ chức này mà không nhận lại được những lợi ích tương xứng.

Diệu Hương/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump sẽ gặp riêng 6 lãnh đạo thế giới bên lề Đại hội đồng LHQ