Theo dõi trên

Ông Trump tin Quốc hội cùng hành động để siết chặt kiểm soát súng đạn

10/08/2019, 09:24 - Lượt đọc: 22

Tổng thống Trump hôm qua (9/8) tuyên bố ủng hộ việc kiểm tra lý lịch trước khi cấp phép sở hữu súng và tin tưởng Quốc hội sẽ cùng hành động.

Phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump thừa nhận cần phải kiểm tra lý lịch trước khi cấp phép sở hữu súng. Tổng thống Trump cho biết, ông đã trao đổi qua điện thoại với Thượng nghị sỹ Mitch McConnell và Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện nhất trí đồng hành trong nỗ lực siết chặt kiểm soát súng đạn.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump cũng nói rằng, ông đã có các cuộc trao đổi “tuyệt vời” với cả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Chuck Schumer về các dự luật kiểm soát súng đạn. Ông chủ Nhà Trắng bày tỏ tin tưởng sẽ đạt được một gói dự luật tốt về các biện pháp liên quan đến súng đạn khi Quốc hội Mỹ trở lại làm việc vào đầu tháng sau và nhấn mạnh:

“Chúng tôi không muốn những người mất trí, người mắc bệnh tâm thần, người xấu, người nguy hiểm sở hữu súng. Chúng tôi không muốn súng nằm trong tay những người không thích hợp. Tôi nghĩ rằng đảng Cộng hòa sẽ trở nên vĩ đại và sẽ gánh vác trách nhiệm đó cùng với đảng Dân chủ.”

Tổng thống Donald Trump cũng xác nhận là đã thảo luận với Hiệp hội súng trường Quốc gia Mỹ (NRA) để đảm bảo quan điểm của tổ chức vận động hành lang quyền lực này được tôn trọng.

Vấn đề kiểm soát súng đạn đã nóng trở lại những ngày qua sau khi xảy ra hai vụ xả súng kinh hoàng tại El Paso, bang Texas và ở Dayton, bang Ohio vào cuối tuần trước khiến 31 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương. Trước tình hình này, Chủ tịch Hạ viện Pelosi đã kêu gọi Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện McConnell rút ngắn kỳ nghỉ hè của các thượng nghị sỹ để thảo luận và sớm thông qua dự luật về kiểm soát lý lịch người mua súng, vốn được Hạ viện thông qua cách đây 6 tháng. Tuy nhiên, lời kêu gọi của bà Pelosi hiện chưa được ông McConnell đáp ứng, trong khi Hiệp hội súng trường Quốc gia Mỹ tuyên bố sẽ chống lại mọi biện pháp siết chặt kiểm soát súng đạn.

Phạm Huân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Lãnh đạo tỉnh chúc mừng Lễ Phục sinh năm 2024
BTO-Chiều 27/3, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm, chúc mừng Tòa Giám mục Phan Thiết và Giuse Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Thư ký Hội đồng Giám mục Việt Nam, Giám mục Giáo phận Phan Thiết nhân Lễ Phục sinh năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump tin Quốc hội cùng hành động để siết chặt kiểm soát súng đạn