Theo dõi trên

Ông Trump: Tổng thống Assad nên bảo vệ người Kurd sau khi Mỹ rút quân

15/10/2019, 16:10 - Lượt đọc: 8

Tổng thống Trump khẳng định rằng ông hy vọng Tổng thống Syria Assad sẽ bảo vệ người Kurd khỏi cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ sau khi Mỹ rút quân.

"Sau khi đánh bại 100% lực lượng IS, tôi đã rút phần lớn quân đội Mỹ khỏi Syria. Hãy để chính quyền Tổng thống Assad bảo vệ người Kurd và chiến đấu với Thổ Nhĩ Kỳ để bảo vệ vùng đất của họ. Bất kỳ ai muốn giúp đỡ Syria để bảo vệ người Kurd đều là tin tốt với tôi, dù đó là Nga, Trung Quốc hay Napoleon Bonaparte. Tôi hy vọng tất cả sẽ làm tốt, chúng tôi hiện ở cách hơn 11.000 km", ông Trump viết trên Twiter hôm 14/10.

                
      
      Tổng thống Mỹ Donald    Trump. Ảnh: AP

Nhà lãnh đạo Mỹ cũng khẳng định thêm rằng ông muốn tập trung hơn vào việc bảo vệ biên giới của Mỹ khỏi những người di cư bất hợp pháp.

Sau khi nhận phải làn sóng chỉ trích từ việc rút quân khỏi phía bắc Syria trước khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch quân sự - một động thái được coi là sự phản bội của Washington với người Kurd, Tổng thống Trump đã tuyên bố Mỹ sẽ phản ứng trước chiến dịch của Ankara bằng các biện pháp khác nhau, trong đó có các lệnh trừng phạt kinh tế.

Giữa bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bị gây sức ép về cuộc tấn công vào Syria, lực lượng người Kurd cho biết họ đã đạt được một thỏa thuận với Tổng thống Assad và theo đó, quân đội Syria sẽ tiến vào khu vực biên giới phía bắc nhằm ngăn chặn chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

Kiều Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump: Tổng thống Assad nên bảo vệ người Kurd sau khi Mỹ rút quân