Theo dõi trên

Pakistan-Afghanistan nhất trí với cơ chế đối thoại song phương

15/05/2018, 14:28

Pakistan và Afghanistan ngày 14/5 nhất trí về một cơ chế đối thoại song phương chính thức nhằm giải quyết các vấn đề then chốt.

Theo một tuyên bố chung đưa ra sau các cuộc đàm phán song phương cấp cao tại Islamabab, hai bên đã hoàn tất Kế hoạch hành động Pakistan-Afghanistan vì hòa bình và đoàn kết (APAPPS).

                
      
      Ảnh minh họa: AP

Đây là kế hoạch hành động chung vì hợp tác trong các lĩnh vực chống khủng bố, giảm bạo lực, hòa bình và hòa giải, hồi hương người tị nạn Afghanistan và phát triển kinh tế chung.

Hai bên đã nhất trí trong Kế hoạch hành động Pakistan-Afghanistan vì hòa bình và đoàn kết để có những hành động hiệu quả nhằm chống lại các đối tượng có thể gây ra các mối đe dọa an ninh đối với mỗi bên.

Tuyên bố chung cũng nêu rõ, Kế hoạch hành động Pakistan-Afghanistan vì hòa bình và đoàn kết sẽ cung cấp một khuôn khổ để củng cố lòng tin lẫn nhau cũng như làm sâu sắc hơn sự tương tác giữa hai bên trong tất cả các lĩnh vực song phương. Đây còn là một cơ chế giúp tìm kiếm các giải pháp cho các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.

6 nhóm làm việc chung cũng sẽ được thành lập để thực hiện 7 nguyên tắc đã được nhất trí tại cuộc gặp giữa Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani và Thủ tướng Pakistan Shahid Khaqan Abbasi tại thủ đô Kabul (Afghanistan) hồi tháng trước.

Phương Anh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pakistan-Afghanistan nhất trí với cơ chế đối thoại song phương