Theo dõi trên

Peru có Tân Tổng thống sau khi ông Pedro Pablo Kuczynski từ chức

22/03/2018, 14:05

Phó Tổng thống Martin Vizcarra sẽ nhậm chức Tổng thống vào lúc 11h sáng ngày 23/3 theo giờ địa phương.

Chủ tịch Quốc hội Peru Luis Galarreta ngày 22/3 cho biết, Phó Tổng thống Martin Vizcarra sẽ nhậm chức Tổng thống vào lúc 11h sáng ngày 23/3 (theo giờ địa phương), sau khi Tổng thống đương nhiệm Pedro Pablo Kuczynski đệ trình đơn từ chức lên Quốc hội.

                
      
      Tổng thống đương    nhiệm Pedro Pablo Kuczynski đã đệ trình đơn từ chức lên Quốc hội    ngay trước ngày cơ quan lập pháp Peru nhóm họp về việc bỏ phiếu phế    truất ông do cáo buộc tham nhũng. Ảnh: Peru Reports

Quyết định từ chức được đưa ra ngay trước ngày cơ quan lập pháp nước này nhóm họp về việc bỏ phiếu phế truất Tổng thống Kuczynski do những cáo buộc tham nhũng. Theo Chủ tịch Quốc hội Luis Galarreta, tất cả các khối cơ quan lập pháp của Peru đã nhất trí chấp nhận đơn từ chức của ông Kuczynski trong phiên họp toàn thể.

Ông Kuczynski đưa đơn từ chức vì  gần như chắc chắn không thể vượt qua được cuộc bỏ phiếu phế truất, sau khi lực lượng đối lập công bố đoạn băng  ghi hình cho thấy những người ủng hộ đang định “mua phiếu” của một số nghị sĩ đối lập, nhằm tránh cho ông Kuczynski bị phế truất trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội. Ông Kuczynski cũng lên tiếng phủ nhận các cáo buộc tham nhũng của lực lượng đối lập.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Peru có Tân Tổng thống sau khi ông Pedro Pablo Kuczynski từ chức