Theo dõi trên

Phản đối chống ông Trump xảy ra khắp nước Mỹ

22/01/2017, 09:43 - Lượt đọc: 74

BTO - Hàng triệu người  ở khắp các thành phố của Mỹ đã xuống đường phản đối chương trình nghị sự của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Những người biểu tình chống Trump đã tuần hành ở New York, Boston, Chicago, Los Angeles và các thành phố khác vào hôm 21/1, một ngày sau khi Trump nhậm chức.

Nhiều nhóm phụ nữ tổ chức phản đối kêu gọi bảo vệ nhân quyền cho người Mỹ gốc Phi, nhập cư…

         

Trong số những nhân vật  nổi tiếng tham gia biểu tình ở thủ đô Washington, có nữ diễn viên xinh đẹp America Ferrera (cô từng đoạt giải Quả cầu vàng cho nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim truyền hình nhiều tập Ugly Betty của Mỹ). Nữ diễn viên nói với những người phản đối rằng, đã có thời gian đau lòng cả người nhập cư lẫn phụ nữ trong nước. Cô cho rằng, sự an toàn và tự do của người Mỹ là trên hết, và nếu họ không cùng nhau đấu tranh, họ sẽ mất nhau.

Thật sự chưa từng thấy cuộc phản đối lớn nào chống lại một tân tổng thống xảy ra đúng một ngày sau lễ nhậm chức.

Trong khi đó, ông Trump tham dự lễ cầu nguyện tại Nhà thờ Quốc gia Washington, thủ đô Washington. Nhà thờ từ lâu đã làm lễ cầu nguyện cho các tổng thống mới, một truyền thống có từ thời George Washington. Hơn 24 lãnh đạo các tôn giáo cũng tham gia sự kiện. Ủy ban nhậm chức tổng thống cho biết, sự kiện với nhiều tôn giáo cùng tham dự thể hiện sự đoàn kết, niềm hy vọng của các hoạt động nhậm chức.

Lê Ninh (theo NHK english)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp vững mạnh từ “gốc”
Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Bình Thuận luôn quan tâm công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, xem đây là khâu “then chốt” của nhiệm vụ “then chốt”.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản đối chống ông Trump xảy ra khắp nước Mỹ