Theo dõi trên

Phản ứng của các nước đối với lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran

05/11/2018, 16:20 - Lượt đọc: 6

Các nước trên thế giới thể hiện phản ứng khác nhau khi các biện pháp trừng phạt Iran của Mỹ bắt đầu có hiệu lực ngày 5/11.

Ngày 5/11, Bộ Quốc phòng Israel hoan nghênh quyết định của Mỹ, cho rằng bước đi này là một cú giáng mạnh vào những nỗ lực mở rộng hiện diện quân sự của Iran tại khu vực Trung Đông. Theo Bộ trưởng quốc phòng Israel Avigdor Lieberma, quyết định khôi phục trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran là sự thay đổi mà khu vực Trung Đông đang chờ đợi.

                
      
      Các nước trên thế giới    thể hiện phản ứng khác nhau khi các biện pháp trừng phạt Iran của Mỹ    bắt đầu có hiệu lực ngày 5/11. Ảnh: SABC News

Tuy nhiên, quyết định trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran đang vấp phải sự chỉ trích của nhiều quốc gia. Cao ủy phụ trách các vấn đề kinh tế châu Âu Pierre Moscovici hôm nay khẳng định, Liên minh châu Âu phản đối quyết định của Mỹ tái áp đặt trừng phạt nhằm vào ngành tài chính và dầu của Iran. Trung Quốc hôm nay cũng bày tỏ lấy làm tiếc về bước đi của Mỹ nhằm vào Iran, đồng thời khẳng định các hợp tác thương mại hợp pháp với Iran cần được tôn trọng.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Iran Bahram Qasemi hôm nay cho biết, nước này đang có các cuộc thảo luận với những bên tham gia ký Thỏa thuận hạt nhân, thiết lập cơ chế để tiếp tục các hoạt động giao dịch thương mại với Iran.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng của các nước đối với lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Iran