Theo dõi trên

Pháp cấm các chính trị gia thuê người thân làm trợ lý trong Quốc hội

28/07/2017, 10:35 - Lượt đọc: 46

Quy định sẽ chấm dứt tình trạng các nhà chính trị thuê người thân làm trợ lý Quốc hội là căn nguyên khiến người dân mất lòng tin.

Hôm nay (27/7), đa số các thành viên Hạ viện Pháp đã bỏ phiếu thông qua một số quy định, theo đó, không cho phép các chính trị gia nước này tuyển dụng người thân như vợ/chồng hoặc con cái vào vị trí trợ lý trong Quốc hội.

Đây là những quy định trong dự luật đầu tiên sẽ được thông qua kể từ khi Tổng thống Emmanuel Macron lên nắm quyền sau cuộc bầu cử hồi tháng 5 vừa qua.

                
      
      Tòa nhà Quốc hội    Pháp. (Ảnh: Internet)

Những quy định này nhằm tránh lặp lại bê bối của cựu Thủ tướng Pháp Francois Fillon và vợ mình, vốn đã trở thành bất lợi lớn khi ông Fillon tranh cử Tổng thống.

Luật này sẽ được áp dụng đối với các Bộ trưởng và các thành viên trong Quốc hội Pháp, tương tự như chính sách hiện hành tại một số quốc gia trên thế giới, trong đó có Đức, từ đó tiến tới chấm dứt tình trạng đưa người thân vào làm việc.

Điều này thể hiện đúng cam kết của ông Macron trong suốt quá trình tranh cử, cũng như sau khi đắc cử Tổng thống. Đó là chấm dứt tình trạng các nhà chính trị thuê người thân làm trợ lý Quốc hội, vốn được cho là căn nguyên khiến người dân mất lòng tin ở giới chính trị gia Pháp.

Hoàng Lê/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp cấm các chính trị gia thuê người thân làm trợ lý trong Quốc hội