Theo dõi trên

Pháp nghi ngờ vụ xả súng trên đại lộ ở Paris có đồng phạm

22/04/2017, 07:59

Người đàn ông bắn chết một cảnh sát Pháp và 2 người khác bị thương nặng đã từng bị bắt do tình nghi âm mưu giết người.

Công tố viên Pháp Francois Molins ngày 21/4 cho biết, cảnh sát Paris đang điều tra liệu có khả năng có đồng phạm trong vụ tấn công trên đại lộ Champs-Elysées ở thủ đô Paris của Pháp tối 20/4 hay không.

Theo nguồn tin cảnh sát, người đàn ông bắn chết một cảnh sát Pháp và 2 người khác bị thương nặng đã từng bị bắt do tình nghi âm mưu giết người. Tên này sau đó được thả do không đủ chứng cứ.

                
      
      Đại lộ Champs-Elysees    bị phong tỏa sau vụ tấn công (Ảnh: CNN)

Năm 2005, y cũng từng bị buộc tội âm mưu giết người, trong đó có mục tiêu là cảnh sát. IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, Công tố viên Pháp Francois Molins cho biết, kẻ thực hiện vụ tấn công Karim Cheurfi không có bất cứ dấu hiệu cực đoan nào trong thời hơn 10 năm ở tù.

Công tố viên Francois Molins cho hay: “Tôi muốn làm rõ rằng tên Karim Cheurfi không bị liệt vào danh sách ‘S’ giám sát - những đối tượng là mối đe dọa nghiêm trọng đối với an ninh quốc gia. Giai đoạn tên này ở tù khoảng 14 năm cũng không có dấu hiệu cực đoan. Các cuộc điều tra hiện đang xác định động cơ của tên này, các điều kiện hắn có thể sở hữu các loại vũ khí cũng như khả năng có đồng phạm để thực hiện hành động khủng bố này”.

Vụ tấn công này xảy ra chỉ ít ngày trước cuộc bầu cử tổng thống vòng 1 tại Pháp và 2 ngày sau khi 2 đối tượng bị bắt giữ với âm mưu tấn công khủng bố. 

Pháp vẫn duy trì trình trạng khẩn cấp và mức cảnh báo nguy cơ khủng bố cao nhất sau hàng loạt vụ tấn công kể từ năm 2015, khiến hơn 230 người thiệt mạng.

Phạm Hà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp nghi ngờ vụ xả súng trên đại lộ ở Paris có đồng phạm