Theo dõi trên

Pháp và Đức sẽ đưa ra lộ trình cải tổ Eurozone vào tháng 6 tới

17/03/2018, 11:22

Việc cải tổ Eurozone có vai trò quan trọng trong bối cảnh châu Âu đang bị ảnh hưởng sâu sắc.

Tại cuộc hội đàm ở thủ đô Paris ngày 16/3, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã cam kết sẽ đưa ra được lộ trình cải tổ cho khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) từ nay cho đến cuộc họp của Hội đồng châu Âu vào cuối tháng 6 tới.

                
      
      Việc cải tổ Eurozone    có vai trò quan trọng trong bối cảnh châu Âu đang bị ảnh hưởng sâu    sắc. Ảnh: Politico Europe

Phát biểu tại cuộc hội đàm, Tổng thống Pháp khẳng định, việc cải tổ này có vai trò quan trọng trong bối cảnh châu Âu đang bị ảnh hưởng sâu sắc, đặc biệt kể từ khi Anh rời khỏi Liên minh Châu Âu (EU) cũng như sự hiện diện ngày càng lan rộng của chủ nghĩa cực đoan.

Tổng thống Macron cũng đã trích dẫn trường hợp nghi bị đầu độc đối với một cựu điệp viên hai mang người Nga tại nước Anh để khẳng định sự “đoàn kết đồng minh” với chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May. 

Về phần mình, Thủ tướng Merkel khẳng định chính phủ mới của Đức mong muốn tìm thấy con đường chung với Pháp vì “một tương lai mới”: “Pháp đã đưa ra các đề xuất và đã thực hiện chúng cùng với chúng tôi. Chúng tôi muốn tìm ra con đường dẫn tới một tương lai mới. Những nỗ lực này sẽ luôn thành công khi chúng ta làm việc với nhau. Ban đầu chúng ta đã có những khác biệt, song lịch sử đã chứng minh rằng, Pháp và Đức đã rất nhiều lần thành công khi cùng hợp tác".

Thủ tướng Đức cho biết, mục đích của tiến trình cải cách là nhằm ổn định khu vực đồng tiền chung Eurozone, gồm thiết lập một liên minh ngân hàng giữa 19 nước thành viên và lên kế hoạch cho một cơ chế bảo hiểm tiền gửi duy nhất để bảo vệ tiền gửi cá nhân.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp và Đức sẽ đưa ra lộ trình cải tổ Eurozone vào tháng 6 tới