Theo dõi trên

Phát hiện ngôi mộ chứa ít nhất 3.500 thi thể ở ngoại ô Raqqa (Syria)

22/02/2019, 16:14

Tại Syria, một ngôi mộ tập thể chứa ít nhất 3.500 thi thể mới đây đã được phát hiện bên dưới mảnh đất nông nghiệp bên ngoài thành phố Raqqa.

Đây được xem là ngôi mộ tập thể lớn nhất, là hậu quả bi thương nhất mà tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng để lại sau khi thất thủ tại Raqqa.

                
      
      ngôi mộ tập thể chứa    ít nhất 3.500 thi thể. Ảnh: BusinessLive

Theo thông tin ban đầu, ngôi mộ tập thể này nằm ở vùng ngoại ô Al-Fukheikha được phát hiện sau hơn 1 năm Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn giải phóng Raqqa từ tay IS.
 

Vài chục gò đất đã nhô cao trên các mảnh đất nông nghiệp ở Al-Fukheikha, với hơn 120 thi thể được phát hiện lần đầu tiên, kéo theo các phát hiện về một quần thể mộ tập thể - nơi chôn cất của ít nhất 3.500 người.

Trước đó, 8 ngôi mộ tập thể khác cũng được phát hiện xung quanh thành phố miền Bắc Syria này, trong đó có 1 ngôi mộ có tên gọi là Panorama – nơi có hơn 900 thi thể người đã được tìm thấy.

Đình Nam/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện ngôi mộ chứa ít nhất 3.500 thi thể ở ngoại ô Raqqa (Syria)