Theo dõi trên

Phát hiện quả bom tự chế trong vụ nổ trước cổng trường mầm non ở Trung Quốc

16/06/2017, 16:59

BTO – Cảnh sát Trung Quốc hôm nay (16/6) thông báo vụ nổ xảy ra vào chiều ngày 15/6 trước cổng một trường mầm non ở miền đông Trung Quốc làm ít nhất 8 người chết và hàng chục người bị thương là do một quả bom tự chế gây ra. Kẻ đánh bom được xác định đã chết trong vụ nổ.

 

Cảnh sát đang kiểm tra các phương tiện vận chuyển gần hiện trường vụ nổ

 Bộ An ninh Trung Quốc cho biết nghi can trong vụ nổ được xác định là một nam thanh niên 22 tuổi có biểu hiện sức khỏe không bình thường. Trước đó, Nghi phạm đã thuê một căn phòng gần trường học ở tỉnh Giang Tô, thuộc miền Đông Trung Quốc để chế tạo một thiết bị gây nổ.

Lực lượng cảnh sát đã kiểm tra các hiện trường và căn hộ của nghi phạm và tìm thấy các vật liệu để chế tạo thiết bị nổ và dòng chữ “chết”-“chết” - “hủy duyệt” trên bức tường ngay tại căn hộ mà nghi phạm thuê. 

Được biết, nghi phạm họ Xu và mắc chứng rối loạn chức năng thần kinh – một chứng rối loạn có thể gây ra các vấn đề về tim mạch và huyết áp. Nghi phạm đã bỏ học và đã từng đi làm thuê ở một số nơi trước khi gây ra vụ nổ chiều ngày 15/6.

Theo nguồn tin từ bệnh viện ở Từ Châu nơi các nạn nhân đang được điều trị, hầu hết những người thiệt mạng và bị thương trong vụ nổ là phụ huynh hoặc người thân của các học sinh tới đón các em nhỏ sau giờ tan học. Sức công phá của vụ nổ khiến 2 người chết tại hiện trường, 6 người chết sau khi được đưa tới bệnh viện. Ngoài ra còn có 65 người bị thương, trong đó có 8 người trong tình trạng nguy kịch.

M. T (Theo Channel News Asia)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện quả bom tự chế trong vụ nổ trước cổng trường mầm non ở Trung Quốc