Theo dõi trên

Philippines bắt đầu tiêm chủng sau khi nhận lô vaccine Covid-19 đầu tiên từ Trung Quốc

01/03/2021, 16:22 - Lượt đọc: 25

Ngày 1/3, Philippines bắt đầu chiến dịch tiêm chủng sau khi nhận lô vaccine Covid-19 đầu tiên từ Trung Quốc.

Đợt tiêm chủng Covid-19 được chờ đợi ở Philippines bắt đầu tại 6 cơ sở của chính phủ và một bệnh viện nhà nước. Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte bày tỏ sự lạc quan, Philippines sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống đại dịch với sự xuất hiện của 600.000 liều vaccine Sinovac đầu tiên và chính phủ nước này cam kết triển khai kịp thời công tác tiêm chủng để vượt qua cuộc khủng hoảng này. Đây là chương trình tiêm chủng lớn nhất về quy mô từ trước đến nay của Philippines.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Philippines, Tiến sĩ Gerardo nhận mũi tiêm vaccine COVID-19 đầu tiên. Nguồn: CNN Philippines

Theo đó, việc tiêm chủng vaccine Covid-19 tại Philippines sẽ được thực hiện đối với các quan chức chính phủ, các nhân viên y tế tuyến đầu và các nhân viên mặc đồng phục. Để tăng cường lòng tin của công chúng, một số quan chức hàng đầu, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng, người phát ngôn Tổng thống, nhóm cố vấn kỹ thuật của Bộ Y tế, Giám đốc bệnh viện đa khoa Philippines ​​sẽ nhận mũi tiêm vaccine đầu tiên ngày hôm nay.

Theo Thượng nghị sĩ Bong Go, Tổng thống Duterte đã thay đổi ý định và đề xuất được tiêm chủng trước công chúng. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Philippines vẫn đang chờ lời khuyên của các bác sĩ về việc liệu việc tiêm vaccine Sinovac có an toàn cho ông hay không.

Thượng nghị sĩ Bong Go cũng cho biết, những người đi đầu trong chiến dịch tiêm chủng có quyền từ chối nếu không muốn tiêm vaccine Sinovac trong khi chờ đợi vaccine AstraZeneca dự kiến sẽ đến Philippines trong tuần này thông qua liên minh vaccine COVAX của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Philippines đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine Sinovac cho những người sẵn sàng nhận vaccine, nhưng không khuyến sử dụng cho các cơ quan y tế do nghiên cứu ở Brazil cho tỷ lệ hiệu quả thấp.

Các cuộc khảo sát gần đây cho thấy, gần một nửa dân số Philippines không có xu hướng tiêm chủng vaccine Covid-19. Một nghiên cứu của Nhóm OCTA tuần trước cho thấy chỉ 19% người Philippines trưởng thành sẵn sàng tiêm vaccine Covid-19.

Hiện nay, Philippines đang đặt mục tiêu tiêm chủng cho 70 triệu người trong năm nay. Nhưng do nguồn cung thiếu hụt, “đợt triển khai lớn” sẽ chỉ bắt đầu vào quý 3 tới.

Hương Trà/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Philippines bắt đầu tiêm chủng sau khi nhận lô vaccine Covid-19 đầu tiên từ Trung Quốc