Theo dõi trên

Phòng không Syria hai đêm thức trắng đánh chặn “vật thể phát sáng” từ Israel

19/05/2019, 08:23

Đây là ngày thứ hai Israel tiến hành các vụ không kích vào miền Nam Syria khiến các hệ thống phòng không của nước này phải triển khai hoạt động tác chiến liên tục.

Rami Abdel Rahman, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay: “Các máy bay Israel đã bắn ít nhất 3 quả tên lửa từ vùng lãnh thổ bị chiếm đóng Golan”.

Hệ thống phòng không Syria đánh chặn tên lửa Mỹ tấn công ngày 14/4/2018.

Hai trong số ba quả tên lửa nhằm vào một lữ đoàn của quân đội Syria đang kiểm soát tỉnh Quneitra, trong khi quả tên lửa thứ 3 đã bị phòng không Syria bắn hạ.

Hãng thông tấn chính thức SANA cho biết: “Các vật thể của nước ngoài được phóng đi từ những vùng lãnh thổ bị Israel chiếm đóng”, song các “hệ thống phòng không của Syria đã ngăn chặn thành công”.

Cũng theo SANA, các vụ không kích xảy ra một ngày sau khi lực lượng phòng không Syria chặn đứng các vật thể bay từ Israel. Trong đoạn video đăng tải trên mạng truyền thông, có thể thấy rõ hệ thống phòng không Syria bắn hạ một số “vật thể phát sáng” phóng từ lãnh thổ do Israel kiểm soát.

Các vật thể này được mô tả là “các mục tiêu thù địch bắn về phía tỉnh Quneitra”, gần Cao nguyên Golan. Phóng viên của hãng thông tấn đưa tin từ hiện trường tỉnh Quneitra cho biết “các vật thể” đã được xử lý.

TTXVN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phòng không Syria hai đêm thức trắng đánh chặn “vật thể phát sáng” từ Israel