Theo dõi trên

Phóng tên lửa dưới sự giám sát của lãnh đạo Triều Tiên

05/05/2019, 10:20 - Lượt đọc: 77

BTO - Truyền thông quốc gia Triều Tiên đưa tin, nhà lãnh đạo của họ Kim Jong Un đã trực tiếp giám sát cuộc diễn tập tấn công cho một hệ thống tên lửa tầm xa cỡ lớn và vũ khí dẫn đường chiến thuật. Trước đó quân đội Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên phóng vài tên lửa tầm ngắn từ bãi thử tại thành phố Wonsan, phía đông nước này về phía biển Nhật Bản.

Sáng nay 5/5 phương tiện truyền thông cho biết mục đích của cuộc diễn tập này là đánh giá và kiểm tra khả năng hoạt động của các vũ khí. Lãnh đạo Triều Tiên nhấn mạnh sự cần thiết cho tất cả bộ phận phục vụ, cảnh giác cao và năng động hơn trong nỗ lực tăng cường khả năng chiến đấu bảo vệ quốc gia

Giới phân tích cho rằng, Bình Nhưỡng đang thể hiện bất chấp những trừng phạt quốc tế và hy vọng làm náo loạn Mỹ và Hàn Quốc bằng cách hành động theo cách không vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Lê Ninh (theo NHK)



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phóng tên lửa dưới sự giám sát của lãnh đạo Triều Tiên