Theo dõi trên

Putin: Biểu tình George Floyd cho thấy “khủng hoảng nội bộ sâu sắc” ở Mỹ

15/06/2020, 14:29 - Lượt đọc: 6

Tổng thống Nga Putin đã lên tiếng chỉ trích các cuộc biểu tình bạo động chống nạn phân biệt chủng tộc ngày càng gia tăng tại các thành phố lớn ở Mỹ.

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình quốc gia hôm 14/6, Tổng thống Nga Putin bày tỏ lo ngại khi những người biểu tình tại Mỹ đã đẩy các phong trào biểu tình ôn hoà thành một chuỗi bạo động, cướp bóc và đập phá. Ông Putin khẳng định ông luôn ủng hộ người da màu ở Mỹ đòi quyền bình đẳng, song đấu tranh bằng xung đột và bạo lực sẽ không đem lại một kết quả tốt đẹp đối với lợi ích quốc gia.

                
      
      Cảnh sát trong trang    phục chống bạo động ngăn cản những người biểu tình tiến gần Công    viên Lafayette gần Nhà Trắng. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, Tổng thống Nga cho rằng Mỹ đang phải đối mặt với “hàng loạt khủng hoảng nội bộ sâu sắc” bao gồm: đại dịch Covid-19 bùng phát và các cuộc biểu tình bạo động phản đối nạn phân biệt chủng tộc nổ ra liên tiếp. Ông Putin nhận định nguyên nhân chủ yếu của những vấn đề tại Mỹ bắt nguồn từ hệ thống quản lý luôn đặt lợi ích nhóm, lợi ích đảng cầm quyền lên trên quyền lợi chung của cộng đồng.

Sau cái chết của ông George Floyd - một người Mỹ gốc Phi tại thành phố Minneapolis vào cuối tháng trước, ngày 13/6 vừa qua, việc một người đàn ông da màu bị lực lượng cảnh sát Mỹ bắn chết do có hành vi chống trả người thi hành công vụ tại thành phố Atlanta càng làm gia tăng làn sóng biểu tình đang lan rộng ở nhiều thành phố lớn tại Mỹ.

CTV Mỹ Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Putin: Biểu tình George Floyd cho thấy “khủng hoảng nội bộ sâu sắc” ở Mỹ