Theo dõi trên

Putin ký sắc lệnh truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Vitaly Churkin

22/02/2017, 14:53

 Huân chương là phần thưởng cho "sự cống hiến, lòng trung thành và tính chuyên nghiệp cao của Đại sứ Nga tại LHQ"

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Đại sứ Nga tại LHQ Vitaly Churkin, người vừa qua đời tại New York hôm 20/2.

Văn phòng báo chí điện Kremlin cho biết, Huân chương là phần thưởng cho "sự cống hiến, lòng trung thành và tính chuyên nghiệp cao của Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc".

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới bà quả phụ của nhà ngoại giao Irina Churkina và con cái ông, Anastasiya và Maksim. Tổng thống Nga mô tả Churkin là một trong những nhà ngoại giao nổi bật, là người thực hiện nhiệm vụ của mình một cách xuất sắc và không bao giờ chịu thất bại. Ông nói rằng, ông Churkin mất đi là "một tổn thất lớn lao đối với chính sách đối ngoại của Nga".

         

Tổng thống Nga chỉ ra rằng ông Churkin "là một trong những nhà ngoại giao xuất sắc nhất", một chuyên gia cấp cao, một người đàn ông có trí tuệ sâu sắc và giàu năng lực làm việc, một người đàn ông quyến rũ và hài hước, "người yêu quý các đồng nghiệp của mình”, chân thành và có uy tín với các đối tác nước ngoài.

Tổng thống Putin cho biết, khó có thể đánh giá hết những thành tựu mà ông Churkin đã đạt được trong những trọng trách khác nhau ở Bộ Ngoại giao và ở nước ngoài, nhưng năng lực của ông Churkin đã được thể hiện sáng ngời nhất khi ông là Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc".

"Trong hơn 10 năm, có những tình huống khó khăn nhất ông phải đối mặt với sức ép về vị thế của nước Nga trong những vấn đề thế giới quan trọng, yêu cầu những nỗ lực to lớn và cống hiến hết mình. Tuy nhiên, ông luôn vững vàng đối mặt và không bao giờ chịu thất bại", ông Putin nói.

Tổng thống Nga nhấn mạnh: "Churkin là một người yêu nước và là một công dân điển hình. Ký ức tươi sáng về người đàn ông này sẽ sống mãi trong lòng của tất cả những người quen biết ông".

Vitaly Churkin đã qua đời vào ngày 20/2, một ngày trước sinh nhật lần thứ 65 của ông. Bắt đầu từ tháng 4/2006, ông là Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc tại New York và là Trưởng đại diện của Nga tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc. Churkin đã từ trần trong khi làm nhiệm vụ, Bộ Ngoại giao Nga cho biết./.

VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Putin ký sắc lệnh truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Vitaly Churkin