Theo dõi trên

Quan chức Mỹ chuẩn bị tới Trung Quốc để đàm phán thương mại

24/03/2019, 09:10 - Lượt đọc: 96

Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sẽ tới Bắc Kinh, Trung Quốc để tham gia vòng đàm phán thương mại cấp cao cuối cùng dự kiến bắt đầu vào ngày 28/3.

Theo Reuters, Nhà Trắng ngày 23/3 tuyên bố Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sẽ tới Bắc Kinh, Trung Quốc để tham gia vòng đàm phán thương mại cấp cao cuối cùng dự kiến bắt đầu vào ngày 28/3.

Phái đoàn Mỹ do Đại diện Thương mại Robert Lighthizer (thứ nhất, trái) đứng đầu trong cuộc đàm phán với phái đoàn Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Hạc (thứ nhất, phải) đứng đầu tại Washington DC., ngày 21/2/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Nhà Trắng cũng cho biết Mỹ sẽ tiếp đón một phái đoàn thương mại của Trung Quốc do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu tới tham gia các cuộc họp tại Washington dự kiến bắt đầu vào ngày 3/4.

Hôm 22/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố các cuộc đàm phán với Trung Quốc đang tiến triển và một thỏa thuận cuối cùng có vẻ khả thi trong bối cảnh hai nền kinh tế lớn nhất thế giới tìm cách xoa dịu căng thẳng từ cuộc chiến thương mại kéo dài 8 tháng.

Tuy nhiên, trước đó trong tuần này, ông Trump cũng cảnh báo Mỹ có thể sẽ duy trì các mức thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc trong một thời gian, dù cho Bắc Kinh hối thúc dỡ bỏ các mức thuế này trong bất kỳ thỏa thuận nào.

TTXVN

 



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan chức Mỹ chuẩn bị tới Trung Quốc để đàm phán thương mại