Theo dõi trên

Quân đội Israel bắn chết 4 người Palestine, làm bị thương 150 người

16/12/2017, 10:34

Reuters cho hay, quân đội Israel mới bắn chết 4 người Palestine trong bối cảnh đặc phái viên của Tổng thống Mỹ Trump sắp thăm Israel.

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ hôm qua cho biết, Đặc phái viên của Tổng thống Donald Trump về Trung Đông Jason Greenblatt sẽ quay trở lại Israel vào tuần tới để tham gia các cuộc thảo luận liên quan đến những nỗ lực hòa bình.

                
      
      Người biểu tình    Palestine bị cảnh sát Israel bắt giữ. Ảnh: Reuters.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Greenblatt tới Trung Đông kể từ sau khi Tổng thống Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Dự kiến, ông Greenblatt sẽ gặp Đại diện đặc biệt của Liên minh châu Âu (EU) tại Trung Đông Fernando Gentilini và ở lại để chuẩn bị cho chuyến thăm của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence tới Israel cũng diễn ra trong tuần tới.

Trong một diễn biến có liên quan, các quan chức y tế cho hay, quân đội Israel đã bắn chết 4 người Palestine và làm 150 người khác bị thương, trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối việc Tổng thống Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israelđã bước sang tuần thứ 2.

Thùy Linh/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Israel bắn chết 4 người Palestine, làm bị thương 150 người