Theo dõi trên

Quân đội Syria giành lại được thành trì cuối cùng của IS ở Aleppo

05/06/2017, 09:38

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ chấm dứt sự hiện diện của khủng bố IS tại thành phố chiến lược lớn thứ 2 tại miền Bắc Syria.

Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR) ngày 4/6 cho biết, quân đội Chính phủ Syria với sự yểm trợ các lực lượng đồng minh, đã giành lại quyền kiểm soát thành trì cuối cùng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở tỉnh Aleppo, miền Bắc nước này.

                
      
      Chiến trường Maskana    ở Syria. Ảnh: AFP.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cùng ngày xác nhận chiến thắng của quân đội nước này khi giành lại thị trấn Maskanah, cứ địa cuối cùng của IS tại Aleppo.

Điều này đồng nghĩa với việc sẽ chấm dứt sự hiện diện của khủng bố IS tại thành phố chiến lược lớn thứ 2 tại miền Bắc Syria.

Nhiệm vụ tiếp theo của các binh sĩ là sẽ tiến hành rà soát chất nổ, bom mìn mà IS có thể gài lại trước khi tháo chạy.

Việc giải phóng được Maskanah là chiến thắng mới nhất của quân đội Syria trong chiến dịch “Bình minh vĩ đại” được phát động nhằm tiêu diệt IS ở vùng sa mạc miền Trung và Đông Syria. Giới chức an ninh Syria cho biết, trong các trận chiến ác liệt tại Aleppo có khoảng 1.200 tay súng IS bị tiêu diệt, trong đó có một số chỉ huy đầu não của tổ chức này.

Phát biểu về chiến thắng ở Aleppo, Tổng thống Bashar al-Assad khẳng định, quân đội Syria  đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của cuộc chiến kéo dài hơn 6 năm qua và đang tiếp tục hành động đúng hướng để tiến đến giải phóng nốt thành phố Raqqa, thành trì cuối cùng của IS tại Syria.

Mai Liên/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Syria giành lại được thành trì cuối cùng của IS ở Aleppo