Theo dõi trên

Quan hệ Nhật Bản - Hàn Quốc tiếp tục xấu đi vì tranh chấp lãnh thổ

24/07/2019, 15:36

Quan hệ Nhật-Hàn xấu đi khi Tokyo từ chối gỡ bỏ hình ảnh các đảo đang tranh chấp giữa 2 nước trên bản đồ trực tuyến của Thế vận hội Tokyo 2020.

Phát biểu trong cuộc họp báo sáng nay (24/7), Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết đã thông báo với phía Hàn Quốc về quan điểm của Nhật Bản đối với chủ quyền của vùng biển và quần đảo đang có tranh chấp giữa 2 bên.

                
      
      Ảnh chụp màn hình    Website của Thế vận hội Tokyo 2020 (hình ảnh hiển thị vị trí của    nhóm đảo tranh chấp ở dưới mũi tên).

Hai nước láng giềng Đông Á cùng tuyên bố chủ quyền với quần đảo có tên Takeshima trong tiếng Nhật và Dokdo trong tiếng Hàn. Hiện Hàn Quốc đang kiểm soát nhóm đảo này. Hình ảnh về nhóm đảo này được Ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2020 đưa vào bản đồ về các tuyến rước đuốc trên khắp cả nước.

Mối quan hệ giữa Nhật Bản và Hàn Quốc gần đây đã xấu đi nhanh chóng do Hàn Quốc yêu cầu Nhật Bản bồi thường lao động khổ sai thời chiến, Nhật Bản áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ đối với hàng xuất khẩu sang Hàn Quốc.

Việt Dũng/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan hệ Nhật Bản - Hàn Quốc tiếp tục xấu đi vì tranh chấp lãnh thổ