Theo dõi trên

Sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ được tòa án “bật đèn xanh”

05/12/2017, 08:01 - Lượt đọc: 86

Phán quyết của Tòa án tối cao đã đánh dấu một chiến thắng hiếm hoi cho Tổng thống Donald Trump trong các vấn đề về đối nội.

Tòa án tối cao Mỹ ngày hôm qua (4/12) đã “bật đèn xanh” cho việc thực hiện toàn bộ sắc lệnh mới đây của Tổng thống Donald Trump, nhằm cấm công dân 6 nước có đa số người dân theo đạo Hồi vào lãnh thổ nước này.

Chỉ có 2 trên tổng số 9 thành viên của Tòa án tối cao không đồng ý với quyết định vô hiệu hóa các phán quyết của tòa án cấp thấp, không cho phép thực hiện một số điểm được nêu trong sắc lệnh.

                
      
      Tổng thống Donald    Trump ký 2 sắc lệnh tăng cường an ninh biên giới và trấn áp người    nhập cư ngày 25/1/2017. (Nguồn: Washington Times)

Danh sách 6 nước có công dân bị cấm nhập cư gồm Iran, Lybia, Syria, Yemen, Somali, Cộng hòa Chad và hiện được bổ sung thêm Venezuela và Cộng hòa DCND Triều Tiên.

Các phán quyết của tòa án cấp thấp hạn chế phạm vi áp dụng của sắc lệnh đối với những người không có bất kỳ mối liên hệ họ hàng, hay sự kết nối nào với nước Mỹ.

Phán quyết của Tòa án tối cao đã đánh dấu một chiến thắng hiếm hoi cho Tổng thống Donald Trump trong các vấn đề về đối nội. Ông Donald trump vẫn luôn cho rằng, sắc lệnh nhập cư của ông là điều cần thiết cho an ninh quốc gia, tuy nhiên, nhiều người cho rằng, việc nhằm riêng vào những người Hồi giáo của sắc lệnh là một sự vi phạm với Hiến pháp.

Thu Hoài/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sắc lệnh cấm nhập cư của Tổng thống Mỹ được tòa án “bật đèn xanh”