Theo dõi trên

Sập trường học ở Kenya: 7 học sinh tử vong

24/09/2019, 14:35 - Lượt đọc: 18

Hôm qua (23/9), tại Kenya đã xảy ra một vụ sập trường học làm ít nhất 7 học sinh thiệt mạng và hơn 60 em khác bị thương.

Một tòa nhà đã sụp đổ tại trường Precious Talent Top School ở Nairobi, Kenya chỉ vài phút sau khi giờ học bắt đầu.

                
      
      Hàng trăm người đã    tập trung tại trường Precious Talent Top School tiến hành tìm kiếm    cứu hộ trong đống đổ nát ở Nairobi, Kenya. Ảnh: AP

Em Tracy Oduor 10 tuổi, học sinh của trường cho biết: “Chúng cháu đang trong lớp học đọc và nghe thấy tiếng hét của các bạn và các thầy cô giáo, rồi lớp học bắt đầu sập xuống và một miếng gạch đã đập trúng miệng cháu. Khi tất cả chạy ra khỏi cổng trường, chúng cháu nghe thấy đã có học sinh chết. Cháu cảm thấy rất buồn”.

Hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân khiến tòa nhà 2 tầng được xây bằng gỗ và kim loại này sụp đổ.

Ông Moses Ndirangu - giám đốc ngôi trường có khoảng 800 học sinh theo học này cho biết, nguyên nhân gây sụp đổ tòa nhà là do một cái cống gần đó đã làm suy yếu móng của tòa nhà.

Tuy nhiên một số người dân ở đó cho rằng tòa nhà này sụp đổ là do cấu trúc yếu. Anh Peter Ouko – một cư dân chia sẻ: “Bạn thậm chí có thể phá tòa nhà ấy bằng tay không một cách dễ dàng.”

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy hàng trăm người dân đã tập trung ở khu vực xảy ra tai nạn nỗ lực tìm kiếm cứu nạn trong đống đổ nát.

Ông Margaret Muthoni, cha của một bé trai 4 tuổi bị thương cho biết: “Tôi chỉ vừa đưa con đến trường một lúc thì nghe thấy tiếng hét. Tôi cảm thấy thật may mắn vì con trai tôi sống sót.”.

CTV Kiều Ngân/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sập trường học ở Kenya: 7 học sinh tử vong