Theo dõi trên

Sau đụng độ trên biển với Nga, Tổng thống Ukraine áp thiết quân luật

27/11/2018, 14:07

Theo thiết quân luật, quân đội Ukraine sẽ tổ chức phòng không và huy động thêm quân số cùng nhiều biện pháp khẩn cấp khác.

Chỉ ít giờ sau khi Quốc hội Ukraine bỏ phiếu ủng hộ đề xuất áp đặt thiết quân luật, Tổng thống Ukraine Poroshenko ngày 26/11 cho biết, ông sẽ áp đặt sắc lệnh này trên toàn quốc từ ngày 28/11 tới.

                
      
      Quân đội Ukraine.    (Ảnh: Al Masdar News)

Trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, ông Poroshenko nhấn mạnh, sắc lệnh này không hạn chế quyền công dân cũng như trì hoãn các cuộc bầu cử đã được ấn định vào năm tới. Ông cũng đề nghị Quốc hội cho phép ông áp đặt thiết quân luật trong vòng 30 ngày thay vì 60 ngày như đề xuất ban đầu.

“Là Tổng thống kiêm Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ theo hiến pháp, thực thi thiết quân luật trên toàn Ukraine từ 9h sáng ngày 28/11 (tức 14h – giờ Việt Nam)” – ông Poroshenko nói. “Tôi đề nghị Quốc hội cho phép áp đặt thiết quân luật trong vòng 30 ngày để tránh trùng với thời điểm bắt đầu chiến dịch vận động tranh cử.”

Trước đó cùng ngày, Quốc hội Ukraine đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất của Tổng thống Poroshenko áp đặt thiết quân luật trong thời gian 30 ngày, bắt đầu từ ngày 28/11, tại các khu vực biên giới của nước này.

Theo đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine sẽ được giao các nhiệm vụ như tổ chức hoạt động phòng không để bảo vệ những mục tiêu trước các vụ tấn công trên không, huy động thêm quân số cùng nhiều biện pháp khẩn cấp khác.

Hồng Nhung/VOV



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau đụng độ trên biển với Nga, Tổng thống Ukraine áp thiết quân luật